9.4.2011 | 12:03
Málflutningur Evrópskra nýlenduvelda gegn Íslandi
Fréttablađiđ birti 17. marz 2011 ritgerđ eftir Margréti Einarsdóttur, undir fyrirsögninni »Icesave-lagalegar afleiđingar synjunar«. Ţar sem Margrét er forstöđumađur Evrópuréttarstofnunar HR, sem kostuđ er af ESB, verđur ađ telja hana vera erindreka ESB og frá Brussel er ekki langt til London og Haag.
Ekki kemur ţví á óvart ađ Margrét býđur lesendum upp á einhliđa málflutning sem einkennist fremur af rangfćrslum ríkisstjórnar Íslands en hófstilltu mati frćđimanns. Margrét virđist telja ađ landsmenn hafi ekki heyrt af Icesave-málinu og ţekki ekki grunnröksemdir sem ţađ varđa. Ég leyfi mér ađ vera á öndverđum meiđi viđ Margréti varđandi öll atriđi Icesave-málsins.
1. Margrét byrjar ritgerđ sína á upprifjun um hótunarbréf ESA frá
26. maí 2010. Ef Margrét hefđi viljađ koma á framfćri hlutlausum
upplýsingum, hefđi hún nefnt ađ ESA sendi frá sér úrskurđ
varđandi Icesave frá 15. desember 2010. Međ ţeim úrskurđi ógilti
ESA veigamestu hótanirnar frá 26. maí. Ólíkt hótunarbréfinu sem
Margrét telur svo mikilvćgt, er álit ESA frá 15. desember vel
rökstutt og niđurstađan ótvírćđ.
2. ESA úrskurđađi ađ engir samningar, lög eđa tilskipanir hefđu veriđ
brotin, varđandi mikilvćgustu atriđi málsins: Fullkomlega var
löglegt ađ veita innistćđueigendum forgang, eins og gert var međ
Neyđarlögunum. Einnig úrskurđađi ESA ađ framkvćmd FME á
millifćrslum úr gömlu bönkunum yfir í ţá nýju var fullkomlega
eđlileg. Lagasetning og réttarframkvćmd Neyđarlaganna er ţví
traust, svo framarlega sem lögsögu Íslands er ekki varpađ fyrir
borđ međ Icesave-III-samningunum.
3. Margrét tekur alvarlega hótanir Per Sanderud um ađ verđi
Icesave-lögin ekki samţykkt í ţjóđaratkvćđinu 9. apríl 2011,
muni hann sjá til ţess ađ ESA sendi frá sér skađlegan úrskurđ
fyrir Ísland. Sanderud hótar einnig ađ hann muni ákćra Ísland
fyrir EFTA-dómstólnum. Ćtli Margrét verđi ekki hissa ţegar í
ljós kemur ađ ESA mun sýkna Ísland um öll brot á EES-
samningnum? Sanderud til afsökunar má nefna ađ endurteknar
hótanir hans eru bara endursýningar á gömlum myndböndum
sem gerđ voru fyrir úrskurđinn 15. desember.
4. Sannleikurinn er sá ađ örsmáar líkur eru fyrir ákćru frá ESA,
enda tilefniđ ekkert. Flestar stofnanir ESB og sérfrćđingar á
vegum Evrópuríkisins hafa gefiđ yfirlýsingar um afdráttarlaust
bann viđ ríkisábyrgđum á innistćđutrygginga-kerfum Evrópska
efnahagssvćđisins. Í ţessu sambandi má nefna ađ yfirlýsingar
ríkisstjórnarinnar, um ađ allar bankainnistćđur á Íslandi séu
ríkistryggđar, er fullkominn ţvćttingur. Einungis Alţingi međ
samţykki fullveldishafans-almennings getur veitt slíkar
tryggingar.
5. Margrét virđist ekki vita ađ Landsbankinn var međ fullar
innistćđutryggingar í Bretlandi og Hollandi, sem voru mun
hćrri en lágmarkstrygging ESB. Ţetta hefur fjármálaeftirlit
Bretlands stađfest og ţess má geta ađ Landsbankinn fékk
starfsleyfi í Bretlandi í desember 2001 og hann fekk
viđbótartryggingu hjá FSCS fyrir Icesave í júlí 2006
(FSA No. 207250).
6. Margrét virđist ekki heldur vita ađ Neyđarlögin frá 6. október
2008 fjölluđu ekkert um mismunun, heldur um eftirfarandi tvö
atriđi:
a) Heimild til ríkisins ađ stofna nýja banka og
b) Forgang krafna frá innistćđueigendum í ţrotabú banka.
Úrskurđur ESA frá 15. desember fjallađi einmitt um ađ
Neyđarlögin standast alla skođun. Ţótt Per Sanderud léti verđa
af hótunum sínum mun EFTA-dómstóllinn einungis úrskurđa
um hugsanlegt brot á EES-samningnum en alls ekki um
skađabótaábyrgđ.
7. Eina afleiđing Neyđarlaganna sem ESA notar ennţá til hótana er
óbein mismunun ţví ađ um beina mismunun var sannanlega
ekki ađ rćđa. Engin skilyrđi eru fyrir sektardómi vegna óbeinnar
mismununar, einfaldlega vegna ţess ađ ekki verđur sýnt fram á
ađ neinn innistćđueigandi hafi orđiđ fyrir fjártjóni. Tryggingasjóđir
Bretlands og Hollands greiddu ţessar kröfur enda var ţađ ţeirra
verkefni.
8. Margrét japlar á ţeirri gömlu tuggu ađ stjórnvöld á Íslandi.
»hafi ekki séđ til ţess ađ hér á landi vćri komiđ á fót
innistćđu-tryggingakerfi sem virkađi«.
Evrópusambandiđ sjálft hefur viđurkennt ađ tryggingakerfiđ á
Íslandi var međ sama hćtti og í öđrum EES-ríkjum og í
fullkomnu samrćmi viđ Tilskipun 94/19/EB. Eftirlit međ ţessu
hafđi ESA í 15 ár, án athugasemda. Sérfrćđingar ESB, eins og
Tobias Fuchs hafa stađfest ţetta í ritrýndum frćđigreinum, án
nokkurra athugasemda.
Margrét og ađrir erindrekar ríkisstjórnarinnar reyna ađ hrćđa almenning til ađ samţykkja greiđslur á forsendulausum Icesave-kröfum. Allur málflutningur ţessa fólks einkennist af rangfćrslum og blekkingum. Gengiđ er svo langt ađ misnota opinberar stofnanir til ađ dreifa villandi fullyrđingum, sem oft er búiđ ađ hrekja međ traustum rökum. Enginn vćntir mikils af Evrópuréttarstofnun HR, en ađ ađilar eins og Lagastofnun Háskóla Íslands skuli taka ţátt í ţessum ljóta leik, veldur mörgum Íslendingum sárum vonbrigđum.
>> Margrét virđist ekki vita ađ Landsbankinn var međ
>> fullar innistćđutryggingar í Bretlandi og Hollandi,
>> sem voru mun hćrri en lágmarkstrygging ESB
Morgunblađiđ
Miđvikudaginn 06. apríl, 2011.
Loftur Altice Ţorsteinsson
Mjög mikill kjörsókn | |
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt |
Meginflokkur: Löggćsla | Aukaflokkar: Evrópumál, Stjórnmál og samfélag, Utanríkismál/alţjóđamál | Breytt s.d. kl. 12:19 | Facebook
Athugasemdir
Já ţetta međ rangfćrslurnar í s.b.v. innstćđutryggingarnar er auđvitađ stórmál.
Í niđurlagi eftirfarandi pistils kem ég inná ţađ rétta í málinu. Í ţessu máli hefur Loftur Altice veriđ drjúgur og gert mjög skilmerkilega grein fyrir í greinum í blöđum, bloggsíđum og víđar.
http://dansig.blog.is/blog/dansig/entry/1157695Framan af pistlinum tek ég til skođunar annađ mál en ţađ varđar aulýsingablekkingar JÁ-liđsins sem eru alveg forkastanlegar og ekki seinna vćnna ađ benda á.
Daníel Sigurđsson, 9.4.2011 kl. 12:50
Bćta viđ athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.